Powered By Blogger

Friday, February 4, 2011

Exorcising the blind and mute man

Exorcising ang bulag at pipi na tao ay isa sa mga himala ni Jesus sa mga Ebanghelyo, ibig sabihin, Mateo 12:22-32, Luke 11:14-23 at Marcos 3:20-30. [1] [2] [3] Ayon sa Ebanghelyo, si Jesus pinagaling isang demonyo-nagmamay ari tao na bulag at pipi, kaya na siya ay ang parehong makipag-usap at makita. Ang mga tao ay namangha at sinabi, "Puwede ito ay ang Anak ni David?" Ngunit kapag ang mga Fariseo narinig ito, sila ay sinabi, "Ito ay lamang sa pamamagitan ni Beelzebub, na pangulo ng mga demonio, na ang taong ito nag-mamaneho ng mga demonyo." Alam ni Jesus ang kanilang mga saloobin at sinabi sa kanila: "Ang bawat kahariang nagkakabahabahagi laban sa kaniyang sarili ay wasak, at bawat lungsod o sambahayan nahahati laban sa kaniyang sarili ay hindi tumayo. Kung si Satanas ay nag-mamaneho sa labas si Satanas, siya ay nahahati laban sa kanyang sarili. Paano pagkatapos ay maaari kanyang kaharian stand? At kung drive ko ng mga demonyo sa pamamagitan ni Beelzebub, sa pamamagitan ng kanino ang iyong mga tao na pinalayas? Kaya pagkatapos, sila ay ang iyong mga hukom. Ngunit kung ito ay sa pamamagitan ng Espiritu ng Diyos na drive ko ng mga demonyo, at pagkatapos ay ang kaharian ng Dios ay dumating sa inyo. " "O muli, paano maaari kahit sino ipasok ang bahay ng isang malakas na tao at tangayin ang kaniyang ari-arian nang walang unang tinali up ang malakas na tao? Magkagayo'y kaniyang bahay ay maaaring maging nasamsam. "Ang sinomang ay wala sa akin ay laban sa akin, at kahit sino ay hindi magtipon sa akin scatters. At kaya ko sabihin sa iyo, ang mga tao ay patatawarin bawa't kasalanan at kapusungan. Pero kapusungan laban sa Espiritu ay hindi patatawarin. Kahit sino na ang nagsasalita ng isang salita laban sa ang Anak ng Tao ay patatawarin, ngunit sinumang magsalita laban sa Espiritu Santo ay hindi patatawarin, maging sa edad na ito o sa edad na

No comments:

Post a Comment